Sửa màn hình máy tính xách tay bị nháy liên tục: hiện tượng, nguyên nhân và cách sửa.


Vào một ngày, chiếc máy tính xách tay thân yêu của bạn có hiện tượng nháy liên tục, bị giật lắc màn hình, điều này khiến bạn rất đau mắt khi quan sát màn hình. Nguyên nhân của hiện tượng này là gì, cách sửa màn hình laptop bị nháy liên tục như thế nào? Trung tâm Techcare.vn sẽ tư vấn đến quý khách một cách cụ thể.

Hiện tượng:

  • Màn hình nháy thi thoảng bị nháy
  • Màn hình nháy loạn xạ
  • Màn hình bị giật, lắc.
  • Nguyên nhân và cách khắc phục

Nguyên nhân 1:
Khi cài Win đã cài không đúng tần số màn hình. Màn hình laptop chạy ở mấy tần số Hert khác nhau có thể là 40, 60, 75 Hert. Nếu cài đặt không đúng tần số đó, màn hình sẽ bị giật lắc.
Khắc phục: Bấm chuột phải vào Desktop => chọn Screen Resolution => Advanced setting sẽ mở ra một cửa sổ rồi chọn Monitor bạn chỉ việc chọn điều chỉnh về tần số Hert phù hợp => OK để kết thúc
Nguyên nhân 2:
Bạn thường xuyên gập mở màn hình, lâu ngày cũng sẽ khiến cáp tín hiệu dần dần bị lỏng.
Khắc phục: chỉ cần tháo máy ra, vệ sinh chân cáp tín hiệu và gắn lại cáp tín hiệu là được.
Nguyên nhân 3
Chip card VGA , card màn hình bị lỗi
Khắc phục: đóng lại chip card đồ họa, thay thế card màn hình đối với card rời. Hoặc nếu máy tính sử dụng cả card rời và card đồ họa share, hãy chuyển đồ họa rời sang card đồ họa Share.
Nguyên nhân 4
Hãy thử connect laptop với một màn hình rời, nếu bạn thấy hiển thị trên màn hình rời bình thường, có nghĩa vấn đề đang nằm ở ngay màn hình LCD trên máy tính xách tay của bạn.
Khắc phục: thay mới màn hình máy tính xách tay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét