Tại sao màn hình laptop bị trắng một nửa


Nếu bạn thắc mắc không biết tại sao màn hình máy tính xách tay bị trắng 1/2 thì hãy tham khảo ngay những thông tin dưới đây. Qua bài viết, bạn sẽ nắm được nguyên nhân gây lỗi cũng như cách khắc phục hiệu quả.

TẠI SAO MÀN HÌNH máy tính BỊ TRẮNG MỘT NỬA?

Màn hình máy tính xuất hiện tình trạng trắng một nửa thường được nhận định là do các lỗi phần cứng gây ra như: cáp màn hình, card đồ họa, mainboard hay LCD. Vì vậy, chúng ta không thể nào dùng các thao tác như điều chỉnh tần số quét, độ phân giải hay cài lại Driver màn hình để khắc phục lỗi. Do đó, chúng ta phải tiến hành kiểm tra để đưa ra kết luận chính xác, từ đó mới có phương hướng xử lý hiệu quả.


CÁCH KHẮC PHỤC HIỆU QUẢ NHẤT


Cách 1: Thử connect máy tính xách tay với một màn hình rời để xem hình ảnh hiển thị có xảy ra lỗi không. Nếu màn hình rời này vẫn hoạt động bình thường thì khả năng lớn cáp kết nối trong laptop của bạn đã xảy ra lỗi. Bạn nên tháo màn hình ra, kết nối lại cáp hoặc thay cáp mới.


Còn nếu như cả màn hình rời này cũng không thể hiển thị thì có thể lỗi đang thuộc về card đồ họa hay mainboard.


Cách 2: Kiểm tra lại kỹ càng các bộ phận card VGA và maiboard xem chúng có bị hư hỏng không. Kịp thời sửa chữa hoặc thay mới sẽ giúp máy hoạt động lại bình thường. Nếu bạn có kinh nghiệm và kỹ thuật, bạn có thể tìm mua linh kiện tại các trung tâm chuyên cung cấp linh kiện máy tính TPHCM để tự mình sửa lỗi máy tính.



Cách 3: Tình trạng đổi màu của màn hình máy tính xách tay cũng có thể do quá trình sử dụng, chúng ta gập mở máy quá nhiều lần, dẫn đến hư hỏng bộ phận socket. Lỗi này sẽ được khắc phục hoàn toàn nếu ta thay mới socket.



Cách 4: Nếu các cách trên không hiệu quả, có thể lỗi thuộc về màn hình LCD. Trường hợp này, chúng ta chỉ có cách duy nhất là thay mới để giải quyết được triệt để vấn đề. Lời khuyên dành cho bạn là nên mang máy đến các trung tâm thay màn hình laptop TPHCM có uy tín để đảm bảo độ an toàn và phù hợp cho máy.



Như vậy, bài viết đã giúp bạn nắm được nguyên nhân tại sao màn hình laptop lại bị trắng một nửa cũng như hướng khắc phục hiệu quả lỗi. Chúc bạn sửa lỗi thành công!



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét